GIỚI THIỆU CHUNG

Địa chỉ: ấp Vĩnh Tường I, xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang

Email: c1achauphongtc@angiang.edu.vn

Điện thoại: 0296. 3824247

 

  Hiệu trưởng: Lê Công Hùng - Điện thoại: 0919. 094527
  Phó hiệu trưởng: Nguyễn Phước Sang - Điện thoại: 0989.452.637
  Phó hiệu trưởng: Huỳnh Ngọc Khương - Điện thoại: 0945.055.466
  Chủ tịch Công đoàn: Đặng Kim Diễm - Điện thoại: 01676.924631

 

QUÁ TRÌNH THÀNH LẬP, PHÁT TRIỂN VÀ THÀNH TÍCH NHÀ TRƯỜNG

 

  1. Sơ lược về ngôi trường.

  Trường Tiểu học A Châu Phong được thành lập theo Quyết định số 253/QĐ-UB-TC ngày 30/8/1991 của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang. Trường gồm 03 điểm, điểm chính có 22 lớp tọa lạc tại ấp Vĩnh Tường I, điểm phụ 1 có 03 lớp tọa lạc tại ấp Phũm Soài, điểm phụ 2 có 03 lớp tọa lạc tại ấp Vỉnh Tường 2, xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang. Trường thuộc vùng kinh tế khó khăn có hai dân tộc cùng sinh sống trong địa bàn là dân tộc Kinh và dân tộc Chăm. Sau nhiều năm phấn đấu, trường là một tập thể đoàn kết, vững vàng về chuyên môn, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng phát triển theo hướng ổn định và bền vững.

  Kế hoạch phát triển nhà trường giai đoạn 2015-2020 và tầm nhìn 2025 xác định phương hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình vận động và phát triển, là cơ sở quan trọng cho các quyết định và hoạt động của nhà trường nhằm xây dựng và phát triển đơn vị đạt các tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia mức độ 1.

  Công tác tổ chức quản lý nhà trường thể hiện tầm nhìn khoa học, sáng tạo. Có kế hoạch trung hạn và ngắn hạn mang tính thực tế và khả thi cao. Công tác tổ chức kiểm tra, đánh giá sâu sát, thực chất và đổi mới. Đội ngũ cán bộ quản lí đoàn kết, nhất trí, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên nhiệt tình, có trách nhiệm, yêu nghề, gắn bó với nhà trường mong muốn nhà trường phát triển, trình độ chuyên môn có 100% trên chuẩn, đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới của giáo dục hiện nay.

  1. Thành tích của nhà trường.

  Trong những năm qua, nhà trường đã khẳng định được vị trí của mình trong ngành giáo dục thị xã, được Phòng Giáo dục và Đào tạo, Cấp ủy, Chính quyền địa phương, các lực lượng đoàn thể chính trị xã hội và toàn thể phụ huynh học sinh trong địa bàn tin tưởng thông qua các thành tích như sau :

  *Thành tích tập thể:

  Chi bộ : Đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu”

  Nhà trường: Đạt danh hiệu “Trường tiên tiến” hàng năm

  Công đoàn: Đạt “Vững mạnh và Vững mạnh xuất sắc” hàng năm

  Liên đội TNTPHCM: Đạt “Vững mạnh và Vững mạnh xuất sắc” hàng năm

  Tổ chuyên môn : Đạt 03 tập thể Lao động Tiên tiến.

  *Thành tích cá nhân:

  Chiến sĩ thi đua cơ sở: 15 người

  Giáo viên dạy giỏi thị xã: 15 người

  Giáo viên dạy giỏi tỉnh: 05 người

  Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi thị xã: 06 người

  Giáo viên tổng phụ trách đội giỏi thị xã: 01 người

   3. Mục tiêu và phương châm hành động :

  Xây dựng một ngôi trường thân thiện, chất lượng. Nơi mà cộng đồng tin cậy và là chiếc nôi rèn luyện để giáo viên và học sinh luôn có khát vọng vươn lên.

  Tạo dựng được môi trường học tập nề nếp, kỷ cương có chất lượng để mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển năng lực và tư duy sáng tạo của bản thân.

  Tạo lập tình đoàn kết, lòng nhân ái, sự hợp tác; tinh thần trách nhiệm và trung thực, khát vọng vươn cao. Thực hiện phương châm hoạt động của nhà trường là “Chất lượng giáo dục là danh dự của nhà trường”

   4. Các giải pháp chiến lược :

   4.1. Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục học sinh.

  Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện, đặc biệt là chất lượng giáo dục đạo đức và chất lượng văn hoá. Đổi mới phương pháp dạy học , dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và đánh giá, xếp loại học sinh theo hướng phát triển. Đổi mới các hoạt động giáo dục, hoạt động tập thể, gắn học với hành, lý thuyết với thực tiễn; giúp học sinh có được những kỹ năng sống cơ bản.

   4.2. Xây dựng và phát triển đội ngũ.

  Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên đủ về số lượng; mạnh về chất lượng, có phẩm chất chính trị; có năng lực chuyên môn khá, giỏi; có trình độ tin học và có phong cách sư phạm mẫu mực. Đoàn kết, tâm huyết với nghề, gắn bó với nhà trường, hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

   4.3. Cơ sở vật chất và trang thiết bị giáo dục.

  Xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị giáo dục theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá đạt các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia. Tổ chức bảo quản và sử dụng hiệu quả, lâu dài, hàng năm đầu tư mua sắm mới đảm bảo đủ phục vụ cho hoạt động dạy và học.

  4.4. Ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin.

  Triển khai rộng rãi việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và giảng dạy, xây dựng trang Web, hộp thư điện tử của nhà trường để nâng cao chất lượng quản lý và dạy học. Động viên từng cá nhân mua máy tính để ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.

4.5. Huy động mọi nguồn lực xã hội vào hoạt động giáo dục.

   Xây dựng nhà trường đạt chuẩn văn hoá, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhà trường. Tổ chức huy động các nguồn lực của tập thể, cá nhân tham gia vào việc phát triển nhà trường. Thực hiện nghiêm túc việc thu chi nguồn xã hội hóa giáo dục cho từng hoạt động cùa nhà trường.

 

Tác giả bài viết: Lê Công Hùng

Hiệu trưởng trường Tiểu học A Châu Phong